9 tiêu chí SEO Onpage giúp website đứng TOP trên Google

Với mong muốn xây dựng một website chất lượng với những tối ưu đạt chuẩn thân thiện với bộ máy tìm kiếm của Google thì bạn không thể bỏ qua việc SEO Onpage. Như bạn cũng biết Google liên tục thay đổi thuật toán. Điều này gây nhiều khó khăn và đòi hỏi những người làm SEO web phải liên tục cập nhật để tối ưu trang web của mình với mục đích vượt xa đối thủ để website của mình đứng ở trang nhất của Google. Nếu bạn còn chưa biết cách SEO Onpage là gì? Cần làm những gì để tối ưu SEO Onpage thì đừng bỏ qua bài viết này của Sổ tay Online nhé.

SEO OnPage là gì?

  • SEO Onpage là những công việc thực hiện SEO để tối ưu hóa các yếu tố hiển thị ngay trên website của bạn. 
  • Mục đích là để nâng cao thứ hạng trang web của bạn trên công cụ tìm kiếm, từ đó giúp website tăng traffic, đem đến nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng.
  • SEO Onpage là được xem là phương pháp tối ưu hoá website đơn giản đem lại hiệu quả nhanh chóng để website của bạn dễ được đánh giá là đạt chuẩn SEO, có giá trị giữ TOP tự nhiên lâu dài trên công cụ tìm kiếm.
SEO Onpage là một phần của SEO Web
SEO Onpage là gì

Tìm hiểu thêm thế nào là một website chuẩn SEO tại đây

Tại sao bạn nên tối ưu SEO Onpage cho bài viết?

Đối với những người làm SEO họ biết rằng để SEO từ khóa đứng TOP trên bảng kết quả tìm kiếm thì viết content không vẫn chưa đủ, mà bạn phải đảm bảo bài viết của mình phải được tối ưu chuẩn SEO Onpage. Đồng thời kết hợp với một số kỹ thuật Offpage nữa thì trang web đó mới có vị trí đứng TOP như mong muốn.

Ngoài ra việc bạn nên tối ưu SEO Onpage chính là một cách hỗ trợ bạn kiểm soát nội dung, chất lượng tốt hơn ngay từ lúc bắt đầu xây dựng web, và từ đó dễ dàng Onpage về sau.

Khi nào cần thực hiện tối ưu SEO OnPage?

Như đã nói ở trên, tối ưu SEO OnPage là những việc làm cần thiết không thể bỏ qua nếu như muốn website hoạt động lớn mạnh xuất hiện ở trang nhất của Google. Khi đã có vị trí đứng ấn tượng thu hút chắc chắn trang web đó sẽ có lượng người truy cập đáng kể mang đến nhiều cơ hội phát triển tiềm năng cho bạn. Vì vậy, thời điểm thực hiện SEO Onpage phải có sự ưu tiên.

Trong bài viết này, Sổ tay Online khuyên bạn hãy thiết lập các yếu tố SEO Onpage ngay từ thời điểm vừa mới xây dựng trang web là tối ưu nhất. Ngoài ra, bạn vẫn phải thực hiện các công việc tối ưu SEO Onpage này kể cả khi website của bạn đang đứng hạng đầu tiên trên Google. Vì như thế mới có thể duy trì thứ hạng ấy lâu dài và bền vững.

Thời điểm tối ưu SEO Onpage hiệu quả nhất?
Thực hiện SEO OnPage ngay từ lúc bắt đầu xây dựng website là cách tối ưu tốt nhất

 

Các tiêu chí Google đánh giá SEO OnPage hiệu quả?

Tối ưu URL website

URL được các chuyên gia SEO kinh nghiệm nhận định là một trong những yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến SEO Onpage là gì của một website. 

Do đó, bạn phải nhớ kỹ tối ưu sao cho URL của bạn càng ngắn càng tốt nhé. Bởi URL càng ngắn gọn thì khả năng lên top càng cao. 

Và tất nhiên ngắn gọn nhưng phải bao hàm ý của bài viết đó. Lưu ý hãy để từ khóa trọng điểm có lượng tìm kiếm cao nhất vào URL.

Tối ưu Title SEO OnPage là gì?

Title là một đoạn nội dung tóm của website. Nếu được làm tốt và đủ hấp dẫn, đúng trọng tâm tìm kiếm, Title sẽ hấp dẫn rất nhiều người dùng chọn click vào bài viết của bạn. 

Đó là giá trị với người dùng, còn với công cụ tìm kiếm như Google, tối ưu Title sẽ giúp công cụ crawl dữ liệu nhanh chóng và chính xác hơn, từ đó hiểu được nội dung bài viết.

Một số lưu ý cụ thể khi thực hiện tối ưu Title bạn cần nắm được gồm có:

  • Mỗi Title ngăn cách nhau bằng dấu ” | “hoặc dấu “ – ”
  • Title nên chứa nhiều từ khóa cần SEO Onpage nhưng phải tự nhiên
  • Các từ khoá được chọn không được giống chính xác 100% từ khóa đã có trong URL
  • Cũng không nên sử dụng từ khoá giống Heading 1. Title nên được đặt bằng từ khóa liên quan.
  • Đặt từ khóa SEO vào vị trí đầu Title giúp tăng tỉ lệ CTR & thứ hạng tốt nhất.

Truy cập trang chủ Hosting & Domain Website tại đây

Tối ưu thẻ Heading 1

Tối ưu Onpage SEO với thẻ Heading 1 là việc không thể thiếu khi SEO web. Hãy cố gắng tạo sự liên quan và hướng tới người dùng nhiều nhất có thể bằng cách tối ưu như sau:

  • Heading 1 có chứa từ khóa SEO liên quan trọng điểm 
  • Phải khác với Title và URL và nên là từ khóa LSI khác.
  • Bao hàm nội dung bài viết mang sự hấp dẫn thu hút người đọc..
  • Chỉ có 1 thẻ Heading 1 duy nhất không nên có nhiều hơn sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng trang web.

Heading 2-3 trong SEO Onpage

Ngoài việc tối ưu Heading 1, bạn cũng đừng bỏ quên các thẻ Heading 2-3. Bởi Google dề cao những sự liên quan nên bạn cũng cần chú trọng tối ưu những thẻ này để giúp Google hiểu rõ hơn về nội dung website của bạn.

Một số lưu ý khi tối ưu Heading 2-3 bạn cần nhớ khi thực hiện SEO OnPage là:

  • Nội dung thẻ cần ngắn gọn, thể hiện nội dung của đoạn văn sắp tới bạn đang đề cập
  • Triển khai càng nhiều Sub-Heading càng tốt
  • Các Heading nên chứa từ khóa liên quan hoặc Semantic Keywords. Tất nhiên cũng dừng quá nhồi nhét từ khóa, phải ưu tiên ngắn gọn và thể hiện nội dung của đoạn
  • nên tập trung chú trọng vào các Heading 2-3 bởi những thẻ này ảnh hưởng mạnh tới SEO còn các thẻ Heading 4-6 thì không ảnh hưởng đến nhiều.

Từ khoá – Keyword 

Cần phải nghiên cứu từ khoá trước khi tạo bài viết chọn ra một từ khoá chinh và 2-3 từ khoá phụ. Nghiên cứu từ khoá và sử dụng linh hoạt từ khoá là một trong những cách SEO Onpage hiệu quả nhanh chóng nhất.

Sử dụng linh hoạt các từ khoá sao cho hợp lý phù hợp nhất, tối ưu cho bộ máy tìm kiếm là Google và cả cho người đọc dễ hiểu.

Lưu ý chọn những từ khoá dài để hạn chế sự cạnh tranh giúp hiệu quả SEO được tốt nhất

Phân bổ từ khoá một cách hợp lý theo mật độ thích hợp tránh việc lạm dụng từ khoá dẫn đến spam.

Keyword tác động trực tiếp đến SEO Onpage
Keyword tác động trực tiếp đến hiệu quả SEO Onpage

In đậm keyword chính trong bài

Các từ khóa SEO chính phải được in đậm trong bài viết.

Mật độ từ khóa chính chỉ nên xuất hiện từ 1-3%, phân bố đều ở mở bài, H1, H2, thân bài và kết bài trong bài viết. Ngoài ra, dàn trải linh hoạt các từ khóa phụ là các từ liên quan, các từ đồng nghĩa xuyên suốt để tăng độ liên quan giữa các ý, tạo thành chủ thể thống nhất cho bài viết.

Hãy nhớ rằng dù làm bất kỳ thủ thuật nào trong quy trình seo web cũng cần ưu tiên sự tự nhiên, đừng gượng ép mà nhồi nhét toàn bộ từ khóa vào bài viết dẫn đến spam. 

Cách SEO Onpage tốt nhất chính là luôn luôn nghĩ tới người dùng, là người đọc hay cũng chính là các đối tượng khách hàng của bạn.

Tối ưu Hình ảnh SEO Onpage

Rất nhiều người thực hiện SEO chỉ tập trung tối ưu keyword và nội dung của bài viết mà bỏ quên việc tối ưu các hình ảnh sẽ xuất hiện trên trang web. Bạn đừng bỏ qua nó nhé, hình ảnh có sức ảnh hưởng lớn đến hiệu quả SEO của bạn đấy.

Một vài chú ý SEO OnPage tối ưu hình ảnh:

  • Tên hình ảnh viết thường không dấu, các chữ ngăn cách nhau bằng dấu “ – “
  • Tối ưu SEO tags hình ảnh.
  • Phần meta trong hình ảnh phải được điền đầy đủ các thông tin gồm Title, Subtitle, Author, Meta Description … hoặc tối thiểu đặt tên hình ảnh trước khi upload.

Sổ tay Online cũng có bài viết riêng về cách tối ưu hình ảnh – SEO hình ảnh bạn có thể tìm đọc để tìm hiểu cụ thể hơn nhé hoặc tham khảo xem video hướng dẫn trực tiếp dưới đây!

Tối ưu Meta Description

Thẻ Meta Description là một đoạn mô tả ngắn bên dưới dòng tên tiêu đề của trang web hiển thị trong kết quả tìm kiếm cho phép người dùng biết sơ nội dung trang web của bạn là gì trước khi nhấp vào. 

Việc của bạn là tối ưu SEO OnPage sao cho thẻ Meta Description có sức hút nhất có thể để gây chú ý thu hút người dùng click chọ đọc tìm hiểu trang web của bạn.

Lưu ý muốn tối ưu thẻ này hiệu ưu thẻ này tốt nhất đừng cố gắng nhồi nhét từ khóa ở trong phần mô tả này. Hãy cố gắng tối ưu cho CTR, tóm tắt nội dung hàm xúc hấp dẫn ( ngắn gọn thường dưới 156 ký tự) khiến cho traffic vào website bạn cao hơn, từ đó gián tiếp cải thiện thứ hạng từ khóa. Như vậy việc không chỉ SEO OnPage hiệu quả mà quá trình SEO web cũng tốt hơn rất nhiều.

Độ dài bài viết

Độ dài của bài viết là một trong những yếu tố SEO mà Google dựa vào để đánh giá sơ bộ xem bài viết của bạn có chuyên sâu hay không và có hướng tới người dùng hay không.

Sổ tay Online nhận thấy rằng những bài viết trên 2000 chữ có xu hướng được chia sẻ nhiều hơn. Bởi hầu hết những bài viết dài thường có nội dung chuyên sâu hơn, thường được người dùng dành ra nhiều thời gian để ở lại web và đọc bài viết kỹ hơn.

Tất nhiên không thể nói là một bài viết hơn 2000 chữ không có khả năng thực hiện tối ưu SEO OnPage trang web sẽ không lên top, nhưng tốt nhất từ bài viết của bạn cũng nên dài khoảng từ hơn 400 chữ đến 3000 chữ thì việc SEO Onpage sẽ được hiệu quả hơn. Mà bài viết hơn 2500 chữ sẽ có lợi thế hơn so với những bài viết ngắn.

Tìm hiểu thêm 7 cách tối ưu tăng tốc độ tải trang website hiệu quả tại đây

Các công cụ hỗ trợ kiểm tra SEO OnPage hiệu quả

SEO Yoast

Yoast SEO là một trong những các công cụ được sử dụng phổ biến, được tích hợp sẵn ngay trên WordPress nên rất được các chuyên gia SEO sử dụng để hỗ trợ SEO. 

Công cụ đắc lực Yoast SEO này với phiên bản miễn phí nếu biết tận dụng triệt để nó sẽ rất hữu ích cho bạn trong quá trình thực hiện tối ưu SEO OnPage

Nếu bạn chưa phải là một chuyên gia SEO bạn có thể lựa chọn công cụ này để làm trợ thủ cho mình bởi nó cũng tương đối dễ sử dụng và bạn có thể nâng cấp Yoast SEO Premium để được sử dụng đầy đủ các tính năng nếu muốn. Tuy nhiên, Sổ tay Online thấy với phiên bản miễn phí đã bao gồm những tính năng cơ bản và đầy đủ để bạn có thể tối ưu SEO Onpage hiệu quả và chuyên nghiệp.

Yoast SEO có thể hỗ trợ bạn các công việc như: kiểm tra Title, Meta Description, quản lý Sitemap,… Và nhiều thứ liên quan đến SEO khác đang chờ bạn khám phá.

SEO Onpage là một phần quan trọng của SEO web
Tối ưu SEO Onpage tốt chất lượng SEO web sẽ tốt

SEOQuake

SEOquake là công cụ hoàn toàn miễn phí có thể hỗ trợ bạn check SEO Onpage một cách dễ dàng và hiệu quả. Công cụ này có thể giúp bạn phân tích các yếu tố Onpage trên website đã thỏa mãn được các yêu cầu của công cụ tìm kiếm hay chưa.

Cụ thể hơn SEOQuake sẽ giúp bạn kiểm tra các lỗi Onpage như: URL, Title, Meta Description, Meta keywords, Headings, Hình ảnh, Favicon, Sitemap,…

Đồng thời, SEOQuake còn hỗ trợ bạn tối ưu hóa ở cả hai phương diện on-site (tên miền) và phần on-page (nội dung) nữa. Ngoài ra, công cụ này cũng được nhiều chuyên gia nhận xét sẽ hỗ trợ rất tốt trong việc nâng thứ hạng của website.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các công cụ kiểm tra Onpage khác cũng rất phổ biến như:  On Page SEO Checker của Semrush, Rank Math,…

Tổng kết

Như vậy, trên đây Sổ tay Online đã chia sẻ đến bạn một số tiêu chí cũng như các phương pháp giúp tối ưu hoá website giúp tối ưu SEO OnPage một cách cụ thể ngắn gọn nhất. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn có những hướng điều chỉnh thiết kế xây dựng các bài viết website được đạt chuẩn SEO hơn, giúp gia tăng việc tối ưu với bộ máy tìm kiếm của Google để nhận được những sự ưu ái trong để xuất của Google.

Bạn viết về chủ đề SEO Onpage là gì  và các cách SEO Onpage xin được tạm kết tại đây nhưng chủ đề về SEO web thì vẫn còn rất nhiều các vấn đề cần bạn tìm hiểu để hỗ trợ cho việc làm SEO của bạn được hoàn thiện hơn. Vì vậy đừng bỏ lỡ bài viết nào của Sổ tay Online bằng cách lưu lại trang sotayonline.vn và theo dõi kênh YouTube Thiện OBM để khám phá chinh phục thêm nhiều kiến thức hay nữa nhé!

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *