Google là gì? Tính năng lợi ích tuyệt vời từ các sản phẩm của Google

Google có thể không xa lạ gì với mỗi chúng ta. Tuy nhiên để hiểu kỹ Google là gì? Cũng như những tính năng hữu ích từ các sản phẩm của Google đem lại như thế nào, thì không phải ai cũng có thể nắm hết được.

Vì vậy, trong bài viết này Sotayonline.vn sẽ chia sẻ thông tin chi tiết về Google là gì? Và tổng hợp các sản phẩm của Google có tính năng tuyệt vời, giúp ích trong đời sống chúng ta hiện nay nhé.

Google là gì?

Google là gì? 

  • Google là tên viết tắt của công ty TNHH Google. Công ty công nghệ đa quốc gia thuộc nước Mỹ.
  • Công ty Google chuyên về các sản phẩm dịch vụ liên quan đến mạng internet.
  • Các sản phẩm của Google bao gồm phần cứng, phần mềm, công nghệ truyền thông, quảng cáo, lưu trữ dữ liệu đám mây, tìm kiếm và giải đáp thông minh nhanh và chính xác nhất,…
Google là gì?
Google là gì?

Về Google và lịch sử hình thành của Google là gì?

Giới thiệu về Google

  • Google hiện đang là công ty có sự ảnh hưởng lớn nhất về lĩnh vực internet hiện nay.
  • Không giống với những công ty công nghệ khác là bán sản phẩm và dịch vụ để kiếm lợi nhuận từ người dùng
  • Google có đa dạng sản phẩm hữu ích đem lại giá trị nhân văn cao, phục vụ nhu cầu cầu thiết thực của cuộc sống hoàn toàn miễn phí.
  • Các sản phẩm, dịch vụ của Google được đón nhận nồng nhiệt của người dùng, luôn có lượng truy cập và sử dụng lớn, vì nó rất hữu ích cho công việc.

Lịch sử hình thành Google là gì?

  • Ban đầu Google là một công trình nghiên cứu tại trường Đại học Stanford, California vào tháng 1 năm 1996, của hai nghiên cứu sinh là tiến sĩ Larry Page và tiến sĩ Sergey Brin.
  • Đến tháng ngày 4 tháng 9 năm 1998 Google chính thức đăng ký và hoạt động tại một ga ra của nhà Susan Wojcicki (nhân viên đầu tiên của Google, giữ chức vụ Phó Chủ tịch cấp cao, phụ trách bộ phận quảng cáo) tại Menlo Park, California, Mỹ.
Công ty TNHH Google - Công ty công nghệ đa quốc gia Mỹ
Công ty TNHH Google – Công ty công nghệ đa quốc gia Mỹ

Tính năng lợi ích của Google là gì?

Tính năng lợi ích của Google mang lại là, Google có cả một hệ sinh thái các sản phẩm hữu ích cho con người hoàn toàn miễn phí. Dưới đây là tổng hợp một số các tính năng và lợi ích của Google:

  • Google là công cụ tìm kiếm thông minh, nhanh chóng, và chính xác nhất hiện nay (Google tìm kiếm). Giúp giải đáp mọi vấn đề về nhu cầu, thắc mắc của con người như, tin tức, sự kiện, đời sống, pháp luật, khoa học, kiến thức, mẹo hay, sản phẩm, dịch vụ,….
  • Tiếp đến Google giúp kết nối, truyền tải nội dung thông điệp của mọi người với nhau trên toàn thế giới nhanh chóng và an toàn, (hòm thư điện tử Gmail).
  • Nền tảng của Google giúp người dùng có thể lưu trữ dữ liệu an toàn trên internet và có thể lấy hoặc sử dụng bất cứ lúc nào, (Google Drive).
  • Giúp cho công việc thường ngày trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, có thể làm việc mọi lúc mọi nơi, làm việc trên mọi thiết bị có kết nối internet như điện thoại, ipad,…(Google sheet, docs, slide,…)
  • Google góp phần thúc đẩy sự phát triển con người, cũng như phát triển hệ thống kinh doanh rộng khắp, không bị hạn chế, giới hạn về không gian, thời gian. 
  • Giúp cho đời sống người dùng được cải thiện và nâng cao, đem lại nhiều giá trị hữu ích, giá trị nhân văn cho xã hội.

Các sản phẩm của google và công dụng

  • Google có rất nhiều sản phẩm, mỗi sản phẩm có mỗi công dụng và lợi ích riêng biệt để giúp cho nhu cầu, mục đích các công việc khác nhau được tốt hơn.
  • Sau đây sotayonline.vn xin liệt kê một số các sản phẩm của Google đang được ứng dụng rộng rãi hiện nay.
Các sản phẩm của Google được ứng dụng nhiều trong đời sống (2)
Các sản phẩm của Google được ứng dụng nhiều trong đời sống (2)

Bảng kê công dụng các sản phẩm của Google:

CÁC SẢN PHẨM CỦA GOOGLE
TT Sản phẩm Google Công dụng chính
01 Google Search Là công cụ tìm kiếm nội dung, cho phép người dùng có thể tìm kiếm mọi thông tin cần thiết như tin tức, sự kiện, đời sống, pháp luật, khoa học, kiến thức, mẹo hay, sản phẩm, dịch vụ,…. nhanh chóng và chính xác nhất.
02 Google Gmail Là hòm thư điện tử, dùng để gửi thư, nhận thư và sử dụng để truy cập các sản phẩm khác của Google.
03 Google Drive Là ổ lưu trữ đám mây, cho phép người dùng lưu file tài liệu, hình ảnh, video,… và sắp xếp có trật tự để dễ quản lý, và sử dụng bất cứ lúc nào.
04 Google Danh bạ Sử dụng để đồng bộ danh bạ điện thoại với Google. Giúp bảo vệ danh bạ điện thoại không bao giờ bị mất, dù điện thoại bị đánh mất, bị hỏng, hay thay mới,…
05 Google Sheet Là trang tính thay excel, cho phép người dùng tạo file theo dõi, đối chiếu công nợ, chấm công, in hoá đơn, bảng kê hàng hoá, bảng báo giá, tạo danh sách khách hàng,…
06 Google Docs Đây là trang tài liệu thay thế cho Word, người dùng có thể đánh công văn, văn bản, làm hợp đồng mua bán, làm báo giá, hay lập biên bản, đơn từ, khiếu nại,…
07 Google Slide Là trang trình bày thay thế cho công cụ PowerPoint, cho phép người dùng có thể tạo các flie thông tin, hình ảnh, video để thuyết trình về sản phẩm, dự án,…
08 Google biểu mẫu Tạo những form khảo sát, làm trắc nghiệm, đăng ký sự kiện,… Có thể dùng trực tiếp hoặc nhúng vào bài đăng Blog, website, hoặc gửi thông qua email, zalo,…
09 Google Meet Cho phép người dùng kết nối với nhau bằng video trực tuyến với hình ảnh sắc nét, giọng nói rõ ràng, sử dụng để họp công ty, họp nhóm, học online,…
10 Google lịch Cho phép người dùng tạo ghi chú, nhắc nhở những sự kiện, lịch làm việc, họp công ty, hay sinh nhật của các thành viên trong gia đình, bạn bè,…và đồng bộ trên máy tính, ipad, điện thoại để không bỏ lỡ bất cứ một sự kiện gì.
11 Google dịch Cho phép người dùng dịch thuật được mọi ngôn ngữ các nước trên thế giới. Xoá bỏ rào cản về ngôn ngữ, giúp mọi người có thể hiểu và kết nối với nhau được dễ dàng hơn.
12 Google lớp học Đây là sản phẩm dành cho nhà trường sử dụng để giảng dạy trược tuyến. Giúp các Thầy Cô giáo có thể giảng dạy online một cách dễ dàng, nhất là trong lúc dịch bệnh Covid vừa qua.
13 Google Maps Đây là tấm bản đồ chi tiết toàn thế giới, được cập nhật thường xuyên theo thời gian. Giúp định vị vị trí, ghi thông tin lên tấm bản đồ, và chỉ dẫn, xác định các địa điểm, hướng dẫn đường đi chuẩn xác.
14 Trang doanh nghiệp Cho phép người dùng đưa thông tin bao gồm: tên, địa chỉ, điện thoại, sản phẩm, dịch vụ của Doanh nghiệp, cửa hàng lên Google tìm kiếm, và định vị trên Google maps. Giúp khách hàng tìm kiếm Doanh nghiệp, cửa hàng được dễ dàng, cũng như giúp DN/ CH chúng ta có thể tiếp cận được nhiều khách hàng hơn,…
15 Youtube Cho phép người dùng đăng ký miễn phí thông qua Gmail. Và đăng tải Video chia sẻ, video hướng dẫn, video bán hàng,… nhanh chóng và hiệu quả.
16 Google Site Cho phép tạo website, tạo trang giới thiệu, trang bán hàng, chia sẻ,… miễn phí. Tuy nhiên nền tảng này bị hạn chế, nên nếu muốn tối ưu công cụ tìm kiếm Google, thì nên dùng website WordPress.
17 Google workspace Giải pháp tin học văn phòng trực tuyến dành cho Doanh Nghiệp. Giúp làm việc nhóm dễ dàng, quản lý, phân quyền, quản lý dữ liệu, làm việc mọi lúc mọi nơi.
18 Google Adsense Thông qua tài Google Adsense cho phép bạn kiếm thêm thu nhập nhờ vào việc cài đặt hiển thị quảng cáo của Google vào website hoặc blog, của mình.
19 Google Analytics Dùng để phân tích dữ liệu, phân tích lượt truy cập, lượt chuyển đổi của khách hàng khi vào website
20 Google Ads Cho phép bạn cài đặt, thiết lập để chạy quảng cáo, hiển thị thông tin sản phẩm, dịch vụ đang cung cấp lên trang nhất của Google tìm kiếm,…
21 Google Search Console Sử dụng để khai báo và xác nhận quyền sở hữu tên miền, website. Thông báo lỗi khi website gặp lỗi để khắc phục – Bác sĩ của website
22 Google Merchant Center Hiển thị quảng cáo mua sắm thông minh. Cho phép nhà QC hiển thị sản phẩm, dịch vụ (bao gồm hình ảnh và cả nội dung), lên mạng Google tìm kiếm, mạng hiển thị và Youtube.
23 Google Blogger: Viết nhật ký, viết bài chia sẻ, bán hàng miễn phí
24 Google Images Search Công cụ tìm kiếm hình ảnh. Cho phép bạn kéo hình ảnh vào để tìm kiếm nguồn gốc bức ảnh, hình ảnh tương tự,…
25 Google Trends Cho phép bạn tìm kiếm và biết được nội dung thịnh hành, xu hướng mới nhất trong ngày qua, hoặc trong tháng, trong năm,… qua ống kính của Google Trends
26 Google ảnh Sử dụng công cụ này để lưu trữ những bức ảnh kỷ niệm của bạn về những chuyến đi xa, chuyến du lịch, hay những của gia đình, bạn bè,…
27 Google Shopping Kênh mua sắm trực tuyến cùng với Google
28 Google News Tin tức, thời sự
29 Google
30

Xem file PDF các sản phẩm Google

Cách sử dụng các sản phẩm của Google

  • Để sử dụng các sản phẩm của Google, các bạn chỉ cần đăng ký tài khoản Gmail (hòm thư điện tử) miễn phí của Google, là các bạn có thể sử dụng được tất cả các sản khác của Google.
  • Cách sử dụng các sản phẩm của Google không khó sử sử dụng, tuy nhiên nhưng nếu không có sự hướng dẫn của những người dùng trước, thì chắc chắn bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn khi dùng.
  • Để giúp các bạn rút ngắn thời gian, cũng như sử dụng triệt để được hết các tính năng lợi ích của nó. 
  • Sổ tay online có rất nhiều bài viết chia sẻ chi tiết tại Sotayonlie.vn và video hướng dẫn tại kênh Phạm Công Thiện. Các bạn quan tâm thì hãy note lại và bấm đăng ký kênh để theo dõi nhé.

Các dịch vụ của Google là gì?

Google đã phát triển nhiều dịch vụ bao gồm dịch vụ cung cấp công cụ, ứng dụng để hỗ trợ cho công việc và dịch vụ giải pháp kinh doanh, quảng cáo,… Các dịch vụ của Google này có tính phí, thu phí của người dùngtrả hoa hồng cho người cộng tác với Google.

Dịch vụ thu phí người dùng:

  • Google cung cấp các giải pháp hiển thị sản phẩm, hiển thị dịch vụ của doanh nghiệp/ cửa hàng lên top đầu của trang nhất Google tìm kiếm, Google hiển thị, Youtube thông qua Google Ads, và Google Merchant Center
  • Google cung cấp công cụ hỗ trợ công việc, tối ưu làm việc và quản lý hiệu quả cho hệ tin học văn phòng doanh nghiệp Google workspace. Cung cấp thêm không gian ổ lưu trữ dữ liệu đám mây an toàn, nhanh chóng, bảo mật cao cho người có nhu cầu sử dụng nhiều hơn 15Gb.
  • Các dịch vụ này của Google có tính phí. Có thể nói đây là dịch vụ cộng tác, giúp người dùng là Doanh nghiệp, cửa hàng có thể làm việc hiệu quả cao hơn, cũng như tiếp cận được nhiều khách hơn, đem về doanh thu lớn hơn.Và cũng là giúp Google có nguồn thu nhập để duy trì và phát triển hệ thống hùng cường trên toàn thế giới như ngày nay.
Dịch vụ google giúp đưa sản phẩm, dịch vụ của Doanh nghiệp lên trang nhất Google tìm kiếm
Dịch vụ google giúp đưa sản phẩm, dịch vụ của Doanh nghiệp lên trang nhất Google tìm kiếm, để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

Dịch vụ trả hoa hồng cho người cộng tác:

  • Dịch vụ cộng tác và trả tiền hoa hồng cho các đơn vị, hay cá nhân có những Blog, Website, kênh Youtube có nhiều lượt truy cập, và cộng tác với Google, đặt banner quảng cáo của Google vào Blog, website, Youtube của mình và kiếm tiền mỗi khi quảng cáo được nhấp Google Adsense.

Tổng kết

  • Như vậy Sổ tay online đã vừa chia sẻ về Google là gì? Cũng như chia sẻ về các sản phẩm của Google đang được ứng dụng rộng rãi trong thực thế, đem lại rất nhiều giá trị, lợi ích cho người dùng.
  • Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn về Google, cũng như có thể áp dụng thành công các sản phẩm của Google cho công việc, cho sự phát triển kinh doanh của mình, cũng như biết cách kết hợp để kiếm được tiền cùng với Google.
  • Bài viết về Google xin được tạm dừng tại đây.
  • Nếu thấy nội dung hữu ích hãy share để chia sẻ cho mọi người.
  • Và đừng quên lưu lại trang sotayonline.vn và đăng ký kênh Youtube Thiện OBM, để xem những video chia sẻ mới, về kiến thức online và hướng dẫn cách làm marketing online nhé. 
  • Xin chào và hẹn gặp lại!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *