Google Ads là gì? Chiến dịch quảng cáo x3 doanh thu

Trong thời đại ngày nay, Google đã trở thành công cụ tìm kiếm lớn nhất hành tinh được nhiều dùng sử dụng tìm kiếm nhất. Chính vì thế mà trang công cụ này đã mở ra cơ hội tiếp cận số lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ cho các doanh nghiệp trên nền tảng số. Do đó, quảng cáo trên Google Ads là hình thức Google Ads thực hiện giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng nhanh và triệt để nhất mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời. Vậy Google Ads là gì? Hãy cùng Sổ tay Online tìm hiểu ngay qua bài viết về chủ đề quảng cáo Google Ads này nhé!

Google Ads là gì?

  • Google Ads là gì? Quảng cáo Google Ads là dịch vụ quảng cáo trực tuyến phát triển bởi Google. 
  • Thông qua quảng cáo Google Ads, bạn có thể tạo các chiến dịch quảng cáo trực tuyến để tiếp cận chính xác mọi nguồn khách hàng đang quan tâm đến các sản phẩm/ dịch vụ mà bạn cung cấp.
  • Đây là một sản phẩm của Google mà bạn có thể sử dụng để quảng bá doanh nghiệp, giới thiệu bán các sản phẩm/ dịch vụ, giúp nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu và tăng chỉ số traffic/ lưu lượng truy cập vào trang web của bạn.
Giới thiệu hình thức quảng cáo google Ads là gì
Google Ads là gì?

Tìm hiểu thêm các tiêu chí xây dựng website bán hàng online chất lượng đứng TOP Google tại đây

Các đặc quyền đến từ Google Ads là gì?

  • Với quảng cáo Google Ads bạn có thể tự tạo và chỉnh sửa các chiến dịch quảng cáo theo nhiều hình thức khác nhau để tìm kiếm khách hàng, tăng chuyển đổi và doanh thu, mang về lợi nhuận
  • Bạn có quyền kiểm soát quảng cáo của mình, có thể bắt đầu, chỉnh sửa hoặc ngừng quảng cáo bất cứ lúc nào.
  • Đồng thời, bạn cũng có toàn quyền kiểm soát chi phí quảng cáo trực tuyến, có thể tùy chỉnh ngân sách số tiền muốn chi tiêu và chỉ trả tiền khi mọi người truy cập thực hiện hành động, chẳng hạn như nhấp/ click chuột vào quảng cáo để truy cập trang web hoặc nhấp gọi đến doanh nghiệp của bạn theo thông tin được đặt quảng cáo.
  • Ngoài ra, với dịch vụ quảng cáo Google Ads bạn có thể tuỳ chọn nơi quảng cáo của mình sẽ xuất hiện, đặt ngân sách phù hợp và từ đó cũng dễ dàng đo lường mức tác động của quảng cáo hơn.
  • Và bạn cũng có thể nhận các đề xuất để cải thiện quảng cáo trên Google Ads ngay trong ứng dụng Google Ads của điện thoại thông minh mọi lúc mọi nơi.

Hoạt động quảng cáo trên Google Ads là gì?

Quảng cáo Google Ads đi vào hoạt động khi bạn tạo chọn tạo quảng cáo và đặt hạn mức chi phí hàng tháng. Cụ thể qua các bước sau:

  • Bước 1: Bạn hãy cho công cụ này biết mục tiêu của bạn của doanh nghiệp bạn muốn: Tăng lưu lượng truy cập vào trang web, hay tăng lượt ghé qua cửa hàng, hay tăng số lượng cuộc gọi đến doanh nghiệp. Google Ads sẽ dựa vào đó để tiến hành điều chỉnh quảng cáo của bạn.
  • Bước 2: Chọn vị trí khu vực bạn cần hiển thị quảng cáo trên toàn cầu hay chỉ ở khu vực địa phương? Dựa vào thông tin bạn cung cấp công cụ này sẽ có nhiệm vụ phân bố quảng cáo đó tới những đối tượng phù hợp.
  • Bước 3: Bạn hãy tạo thông điệp trong 3 câu ngắn để thu hút khách hàng hoặc thêm hình ảnh để tạo quảng cáo biểu ngữ hấp dẫn.
  • Bước 4: Đặt hạn mức ngân sách theo tháng để dựa vào đó Google Ads sẽ hiển thị cho bạn kết quả ước tính. Và bạn cũng có thể điều chỉnh lại ngân sách hoặc tạm dừng quảng cáo bất kỳ lúc nào.

Khi đã chấp thuận quảng cáo, Google Ads sẽ hoạt động bằng cách hiển thị quảng cáo của bạn khi mọi người dùng tìm kiếm trực tuyến các sản phẩm/ dịch vụ có liên quan giống với sản phẩm/ dịch vụ mà bạn cung cấp. 

Bằng hệ thống vận hành thông minh, Google Ads sẽ giúp bạn hiển thị quảng cáo của bạn đến với những khách hàng tiềm năng đúng ngay thời điểm họ sắp sửa hành động.

Và bạn chỉ trả tiền hoạt động chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả khi người dùng tương tác với quảng cáo của bạn, như nhấp vào quảng cáo hoặc nhấn gọi cho doanh nghiệp của bạn qua số điện thoại bạn để lại trên mục quảng cáo.

Các loại hình quảng cáo của Google Ads là gì?

Google Ads có 3 loại chiến dịch cơ bản Chiến dịch trên Mạng tìm kiếm, Chiến dịch trên Mạng hiển thị và Chiến dịch video. Và trong mỗi chiến dịch sẽ có các loại hình quảng cáo khác nhau. 

Cụ thể quảng cáo Ads có 6 loại hình quảng cáo sau:

Quảng cáo tìm kiếm – Google Ads là gì?

  • Quảng cáo tìm kiếm là dạng hình thức quảng cáo dựa trên các tiêu chí của Google và sẽ có sự ưu tiên hiển thị cho vị trí quảng cáo.
  • Có thể nhận thấy rằng hầu hết mọi người bao gồm cả chính bạn mỗi khi cần mua sản phẩm hay muốn trải nghiệm một dịch vụ gì, khách hàng thường sẽ tìm hiểu thông tin trước khi đưa ra quyết định lựa chọn. Và đa phần người dùng đều có hành vi tra Google để tìm kiếm các giải đáp cho mọi thắc mắc của mình. 
  • Chính vì hành vi này mà hình thức quảng cáo tìm kiếm trên Google Search vô cùng hiệu quả giúp tiếp cận được lượng lớn khách hàng tiềm năng. 
  • Google Search Ads thường tập trung thúc đẩy mọi người hành động, như nhấp vào quảng cáo hoặc gọi điện cho doanh nghiệp bạn.
  • Khi ai đó đang cố tìm kiếm một sản phẩm/ dịch vụ nào đó giống như sản phẩm/ mà bạn cung cấp thì thông qua Google Search Ads sẽ có rất nhiều khả năng họ sẽ thấy quảng cáo của doanh nghiệp bạn và nhấp vào đó.
  • Hình thức này giúp doanh nghiệp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn gấp nhiều lần, từ đó có thể giúp tăng traffic, tăng lượt chuyển đổi doanh thu, và tăng lợi nhuận.

Tìm hiểu thêm xu hướng tiếp thị nội dung Content Marketing tại đây 

Quảng cáo mạng hiển thị – Google Ads là gì?

  • Quảng cáo mạng hiển thị là hình thức quảng cáo giúp tăng độ nhận diện cho các doanh nghiệp trên diện rộng.
  • Hình thức quảng cáo Google Ads này sẽ có tác dụng kích thích tò mò và nhắc nhở khách hàng về sản phẩm, dịch vụ họ quan tâm một cách rất tự nhiên. 
  • Hình thức quảng cáo nào hiển thị dưới 3 dạng: văn bản, hình ảnh hoặc video.
  • Dạng quảng cáo Google Ads này có mối liên quan đến hành vi của khách hàng trong việc sử dụng những sản phẩm Google, hiển thị những quảng cáo có liên quan đến nội dung Website mà người dùng đang truy cập.
  • Với hình thức quảng cáo này giúp doanh nghiệp bạn tiếp cận được nhiều nguồn khách hàng khi họ đang hoạt động trên các trang web, hoặc khi đang xem video trên YouTube, hoặc khi đang kiểm tra hộp thư Gmail, và thậm chí khi họ đang sử dụng các ứng dụng trên thiết bị di động.

Quảng cáo mua sắm – Google Ads là gì?

  • Đây là xu hướng quảng cáo mới rất được ưa chuộng hiện nay, phù hợp có các doanh nghiệp có cửa hàng kinh doanh bán lẻ trên sàn thương mại điện tử 
  • Hình thức này sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm như hình ảnh, giá thành, thương hiệu, địa chỉ website bán hàng…
  • Google Shopping Ads đã mang về vô vàn lợi ích cho các nhà kinh doanh các cửa hàng bán lẻ có website bán hàng trực tuyến, giúp thu hút click chọn, tăng tỷ lệ nhấp xem quảng cáo, giúp tăng lượng truy cập trang web, giúp tăng doanh thu…
  • Với chiến dịch quảng cáo này, các quảng cáo mua sắm của bạn sẽ được xuất hiện trên trang web Google mua sắm, Google tìm kiếm ( tách biệt với các quảng cáo văn bản), trang web đối tác tìm kiếm của Google bao gồm cả YouTube.
  • Với loại hình quảng cáo này Google thường ưu tiên vị trí hiển thị đầu tiên trên bảng xếp hạng kết quả trả về khi người dùng truy cập tìm kiếm sản phẩm cụ thể.

Truy cập tham khảo Giao diện thiết kế Website bán hàng tại đây

Quảng cáo video – Google Ads là gì?

  • Thông qua Google Ads bạn có thể tạo các video hấp dẫn với các định dạng quảng cáo video nhằm thu hút khách hàng trên YouTube và trên các trang web đối tác Video
  • Video Ads cho phép bạn hiển thị quảng cáo trên YouTube và trên các mạng hiển thị của Google 
  • Youtube hiện nay là mạng lưới chia sẻ Video lớn nhất hiện nay, được đông đảo người dùng sử dụng. Vì thế mà loại hình quảng cáo này cũng được đánh giá là mang lại nhiều hiệu quả tuyệt vời.
  • Do đó, để chạy quảng cáo trên Google Ads tốt bạn cần chuẩn bị những Video chất lượng, và đặc biệt phải có sức hút hấp dẫn để tìm kiếm khách hàng hiệu quả. Có như vậy thì hình thức quảng cáo Google Ads này mới mang lại kết quả cao hơn so với những bài viết trên Website thông thường.
loại hình quảng cáo google Ads
Video ads là loại hình quảng cáo google Ads được lựa chọn khá phổ biến

Quảng cáo Gmail – Google Ads là gì?

  • Gmail Ads là dạng quảng cáo đặc biệt trong các dạng quảng cáo Google Ads phù hợp với những sản phẩm/ dịch vụ tầm trung, đắt tiền như: bất động sản, bảo hiểm, các sản phẩm số, các khoá học, du lịch/ nghỉ dưỡng, xe cộ, trang sức,…
  • Hình thức hoạt động của dạng quảng cáo này dựa trên những dữ liệu Google có được về lịch sử truy cập website của các khách hàng, hoặc sở thích, hay nhân khẩu học… Từ đó sẽ phân phối các email quảng cáo đến tệp người dùng nhất định đó.
  • Dạng quảng cáo này có chứa đường link trỏ đến trang đích của sản phẩm/ dịch vụ được hiển thị như một email gửi đến địa chỉ thư của người dùng. 

Tiếp thị lại – Google Ads là gì?

  • Remarketing Ads – tiếp thị lại/ tiếp thị bám đuổi/ quảng cáo bám đuổi là hình thức quảng cáo đặc biệt giúp tiếp tục theo chân các khách hàng đã từng quan tâm đến sản phẩm/ dịch vụ, hoặc ghé qua trang Web của bạn. 
  • Thông thường hoạt động tiếp thị lại này hay dùng hình thức quảng cáo GDN và Gmail Ads để tiếp cận các khách hàng cũ, những người đã truy cập Website, xem video Youtube, tệp Email List bạn sở hữu, khích thích họ đưa ra hành động. 
  • Đây là dạng quảng cáo bám đuổi hỗ trợ giúp các hình thức quảng cáo Google Ads trên đạt hiệu quả cao hơn, thúc đẩy quá trình mua hàng của khách hàng diễn ra nhanh chóng và triệt để hơn.

Chi phí chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả là bao nhiêu?

Như đã đề cập ở mục trên, bạn sẽ trả tiền cho Google khi sử dụng dịch vụ quảng cáo Google Ads. Nhưng điều đặc biệt ở Google Ads là bạn chỉ bị tính phí khi người dùng tương tác với quảng cáo của bạn và tất nhiên bạn sẽ không không phải chi trả một khoản tiền nào nếu khách hàng nhìn thấy quảng cáo nhưng không bấm vào. 

Quảng cáo Google Ads cũng cho phép bạn tuỳ chỉnh và kiểm soát hoàn toàn ngân sách của mình, có thể ngừng quảng cáo bất kỳ lúc nào bạn muốn.

Cụ thể cách tính phí của quảng cáo Ads mà bạn sẽ phải trả khi người dùng thực hiện hành động cụ thể với quảng cáo của bạn được tính như sau:

  • CPC: Chi phí tính cho mỗi lượt click vào Website của người dùng.
  • CPM: Chi phí tính cho mỗi 1000 lượt hiển thị quảng cáo.
  • CPV: Chi phí tính cho mỗi lượt xem Video.

Bên cạnh đó, quảng cáo Google Ads còn tính chi phí dựa theo nhiều yếu tố như:

  • Chất lượng trang đích: Trang Web càng tối ưu tốt và ưu tiên đặt người dùng lên hàng đầu thì quảng cáo trên Google Ads sẽ có chi phí rẻ hơn. 
  • Giá thầu: Những quảng cáo nào có thể chi trả chi phí cao hơn thì Google sẽ ưu tiên hơn. 
  • Lĩnh vực, ngành nghề: Các lĩnh vực như bất động sản, du lịch, thẩm mỹ,… có tính cạnh tranh cao chắc chắn chi phí sẽ cao hơn
  • Kết quả quảng cáo: Google Ads cũng dựa vào các tỷ lệ nhấp chuột, time on page, tỷ lệ chuyển đổi để tính lại giá phân phối quảng cáo. Nếu các chỉ số càng tốt thì chi phí sẽ càng rẻ.

Sử dụng quảng cáo Google Ads có hiệu quả không?

Google Ads hoạt động phát triển dựa vào Google, giúp kết nối các người dùng từ đó giúp các doanh nghiệp tìm kiếm, tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng. Thử hỏi với kho dữ liệu thu thập thông tin và số lượng người dùng khổng lồ của Google liệu rằng sử dụng quảng cáo Google Ads lại không hiệu quả? 

Chỉ khi bạn chưa thật sự hiểu Google Ads là gì và chưa biết cách tận dụng nó thì bạn mới không nhận được những giá trị thiết thực của nó sẽ giúp ích cho sự phát triển của doanh nghiệp mình như thế nào.

chạy quảng cáo google Ads là gì
Quảng cáo Google Ads đã đem đến nhiều giá trị lợi ích tuyệt vời cho doanh nghiệp

Có thể nói, hiện tại không có nền tảng nào có thể biết rõ nhu cầu khách hàng nhất như Google Ads. Khi chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả, bạn gần như có thể phủ sóng được mọi nơi có đối tượng tiềm năng xuất hiện, giúp quản lý dễ dàng, hiệu quả cao, tối ưu chi phí, hệ thống báo cáo, số liệu thống kê chính xác.

Nói một cách rõ ràng hơn thì quảng cáo Ads sẽ được ưu tiên hiển thị trang web của bạn ở những vị trí đầu tiên khi khách hàng tìm kiếm từ khóa, hoặc hiển thị quảng cáo sản phẩm/ dịch vụ của bạn tại những trang web mà khách hàng truy cập mỗi ngày, nên xác suất tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng là rất cao. 

Bên cạnh đó, retargeting – nhắm mục tiêu lại, còn giúp bám đuôi khách hàng qua hành trình lướt web hàng ngày không những giúp thúc đẩy khách hàng hàng động mua hàng của bạn, mà còn xem như là một cách thức giúp khách hàng ghi nhớ đến thương hiệu và sản phẩm/ dịch vụ của bạn lâu hơn.

Do nhắm chính xác đối tượng mục tiêu nên việc tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng cũng trở lên dễ dàng hơn, tăng chuyển đổi là tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Mà chuyển đổi tỷ lệ chuyển càng cao thì doanh thu sẽ càng lớn. Do đó, việc chạy quảng cáo Google Ads sẽ đem lại cơ hội phát triển cực kỳ lớn cho doanh nghiệp của bạn.

Tổng kết

Như vậy, Sổ tay Online đã vừa chia sẻ khái quát về Google Ads là gì và giới thiệu sơ lược về các loại hình chạy quảng cáo Google Ads. Hy vọng, bài viết này sẽ giúp bạn hiểu được các vấn đề cốt lõi khi chạy quảng cáo trên Google Ads để lựa chọn sử dụng dịch vụ của Google một cách hiệu quả mang về lượng khách hàng khổng lồ.

Nếu bạn còn có thắc mắc gì về hình thức quảng cáo này hay gặp vấn đề gì khi chạy quảng cáo Google Ads thì hãy để lại bình luận dưới bên dưới để được Sổ tay Online hỗ trợ giải đáp nhanh chóng nhé. 

Đừng quên lưu lại website sotayonline.vn để ủng hộ trang và không để bỏ lỡ bất kỳ bài viết hữu ích nào của retargeting. Đồng thời cũng đừng quên đăng ký theo dõi kênh YouTube Thiện OBM nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *